Điều gì khiến Toyota thành công tại thị trường Việt Nam?

Ngày 5/02/2020

Hơn 8 thập kỷ hình thành và phát triển trên toàn thế giới, gần 25 năm khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam, Toyota đã và đang là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô với cam kết “chất lượng là trên hết”.
 
Nhắc đến 2 chữ “chất lượng” trong ngành công nghiệp ô tô, sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến Toyota - cái tên đã in đậm trong lòng người tiêu dùng bởi sự tin cậy đối với những sản phẩm bền bỉ, giá trị và hàm chứa những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng sản xuất. Biểu tượng ô tô Nhật Bản vốn nổi tiếng với một nguyên tắc bất biến được nhà sáng lập Toyota, ngài Sakichi Toyoda, đặt ra từ khi thành lập hãng xe, đó là “không bán sản phẩm nếu chưa thử nghiệm kĩ càng, dẫn đầu thế giới bằng sự đổi mới và sáng tạo”.
 
Dự án nâng tầm 2 chữ “chất lượng”
 
Năm 2017, Toyota đã khởi động dự án “No Quality. No Life” (Chất lượng làm nên tất cả), với mục tiêu là cải thiện chất lượng trên 3 khía cạnh gồm chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ và chất lượng công việc, trong đó chất lượng công việc đóng vai trò cốt yếu, trở thành nền tảng để đẩy mạnh chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Vì thế, Toyota đã dồn lực tập trung đầu tư vào chất lượng nội bộ, khuyến khích các kỹ sư, cán bộ công nhân viên nâng cao hiệu quả làm việc nhằm đem tới dịch vụ và sản phẩm tốt nhất đến khách hàng.
Dieu gi khien Toyota thanh cong tai thi truong Viet Nam?
 
Qua thời gian triển khai, dự án đã giúp Toyota Việt Nam đạt được nhiều cột mốc ấn tượng, như giải thưởng xuất sắc về lĩnh vực Marketing năm thứ 3 liên tiếp được tập đoàn Toyota trao tặng, trở thành “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua 2019” được UBND tỉnh Vĩnh Phúc vinh danh.
 
Đáng chú ý nhất phải kể đến chức vô địch “Ngày hội giao lưu tay nghề Toyota toàn cầu” tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 09/2019, nơi anh Trần Xuân Nguyên, một thành viên của dây chuyền A2, xướng lắp ráp TMV đã đạt được số điểm gần như tuyệt đối (99/100), qua đó trở thành nhà vô địch cuộc thi. Giải thưởng là ghi dấu ấn thành tích quốc tế cao nhất mà TMV đạt được và là minh chứng cho thấy kỹ năng của nhân viên TMV đã vươn lên xứng tầm quốc tế.
Dieu gi khien Toyota thanh cong tai thi truong Viet Nam?-Hinh-2
 
Không tự hài lòng với thành công ban đầu, TMV tiếp tục triển khai chương trình Giả tihưởng chất lượng từ tháng 10/2019, một hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án “No Quality. No Life” tại tất cả các phòng ban, đại lý của TMV trên toàn quốc. Cuộc thi nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của nhiều cán bộ công nhân viên nhờ nội dung hấp dẫn và phần thưởng giá trị, đồng thời thể hiện rõ cam kết về chất lượng của Toyota Việt Nam với cộng đồng người tiêu dùng.
Dieu gi khien Toyota thanh cong tai thi truong Viet Nam?-Hinh-3
 Lễ trao giải cuộc thi Giải thưởng chất lượng năm 2019 tại Đại lý Toyota.
 
“Quả ngọt” đến từ sự tận tâm
 
Sự nỗ lực của toàn hệ thống, cùng cố gắng vì một mục tiêu chung đã được đền đáp xứng đáng. Trong năm qua, TMV đã gặt hái thêm nhiều thành tựu, phá vỡ nhiều kỷ lục trên thị trường ô tô Việt Nam.
 
Cụ thể, năm 2019, TMV đã xuất xưởng thành công 50.114 xe, đẩy số lượng xe đưa ra thị trường tại Việt Nam lên con số hơn 530.000. Năm vừa qua cũng là thời điểm đánh dấu một cột mốc mới khi công ty xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 và chào đón mẫu Fortuner quay trở lại lắp ráp, đây là minh chứng cho những nỗ lực đẩy mạnh sản xuất trong nước, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô cũng như sự phát triển của đất nước Việt Nam. Doanh số bán hàng của TMV tiếp tục dẫn đầu thị trường, bỏ xa nhiều đối thủ với số lượng xe bán ra kỷ lục, đạt 80.837 xe (trong đó có 79.326 xe Toyota, 1.511 xe Lexus). Các dòng sản phẩm “tượng đài” của Toyota đều có mức tăng trưởng ổn định trong cả sản xuất và bán hàng. Nếu như mẫu Fortuner ngay khi quay trở lại dây chuyền lắp ráp đã lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng người tiêu dùng, Innova liên tục lọt top những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc, thì Vios vẫn là chiếc xe giữ vị trí ngôi vương về doanh số bán ra.
Dieu gi khien Toyota thanh cong tai thi truong Viet Nam?-Hinh-4
 
Trong mảng dịch vụ, TMV đã phục vụ 1.45 triệu lượt khách hàng, tăng 11.5% so với năm trước. Toàn doanh nghiệp đã đóng góp tổng cộng 1.188 triệu USD cho ngân sách nhà nước, vượt 36% so với năm 2018. TMV cũng tiếp tục đồng hành cùng Vĩnh Phúc để phát triển kinh tế trên toàn địa bàn tỉnh, góp phần đóng góp cho xã hội, nâng cao chất lượng sống của người dân trên cả nước.
 
Những thành tựu trên đã chứng minh cho định nghĩa “Chất lượng là trên hết” tại Toyota, nơi những nỗ lực của từng cá nhân, từng người Toyota đang đã thực sự đem đến những “trái ngọt”, thể hiện rõ khát vọng đẩy mạnh sản xuất, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong nước. Đồng thời, những cột mốc này sẽ đóng vai trò như bản lề quan trọng, giúp TMV tiếp tục bung sức trong năm 2020 - năm đánh dấu 25 năm phát triển của của Toyota tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời